Rộ tin phim đam mỹ ‘Sát Phá Lang’ sẽ lên sóng vào tháng 3/2023

Rộ tin phim đam mỹ ‘Sát Phá Lang’ sẽ lên sóng vào tháng 3/2023

Sau khi bộ phim đam mỹ “Quang Uyên” (tên cũ: Vực thẳm) chính thức lên sóng nền tảng xem phim trực tuyến ở Trung Quốc thì mới đây, thời điểm phát sóng của bộ phim “Sát Phá Lang” cũng được cập nhật khiến CĐM xôn xao.

Mới đây thông tin Douban “Phong Hoả Lưu Kim” (Sát Phá Lang) cập nhật thời điểm phát sóng vào tháng 3 năm nay khiến CĐM Trung Hoa cũng như fan đam mỹ Châu Á “đứng ngồi không yên”.

Sát Phá Lang là một bộ phim truyền hình cổ trang, giả tưởng do Xí Nga Ảnh Thị, Từ Vấn Media, Ý Đức Văn Hóa, và Vi Khỏa Xí Nghiệp đồng sản xuất, sự tham gia của Đàn Kiện Thứ, Trần Triết Viễn, Lý Hoành Nghị, Tôn An Khả,… Sau này, vì lý do muốn tách biệt giữa phim và nguyên tác nên bộ phim đã đổi tên thành Phong Hỏa Lưu Kim.

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Sát Phá Lang của Priest, kể về câu chuyện của An Định Hầu – Cố Quân và Hoàng tử lưu lạc nhân gian – Trường Canh. Họ đã cùng nhau trưởng thành, sát cánh chiến đấu để bảo vệ đất nước.

Cốt truyện Sát Phá Lang 

Nội dung phim xoay quanh hai nhân vật An Định Hầu – Cố Quân và Tứ hoàng tử – Trường Canh. Vào thời điểm đó, thiên hạ bị chia cắt, nước Bắc Hiên thì vừa mới có được một khoảng thời gian hòa bình ngắn ngủi sau một cuộc chiến.

Trường Canh (Trần Triết Viễn đóng) – một cậu bé sống ở thị trấn Nhạn Hồi ở biên giới. Cậu đã suýt bị một bầy sói ɢɪếᴛ ᴄʜếᴛ khi trốn ra ngoài đi chơi, may mắn thay được Thẩm Thập Lục (Đàn Kiện Thứ) giải cứu.

Vào thời điểm quan trọng, Trường Canh đã phát hiện thực ra anh là tứ hoàng tử của Bắc Hiên và Thẩm Thập Lục chính là Cố Quân – một tướng quân chỉ huy của Huyền Thiết Doanh.

Đúng lúc đó ngoại địch Thiên Lang tộc là Tứ Cơ đã chực chờ cơ hội xâm lược và gây chiến, Cố Quân đã đẩy lùi Thiên Lang tộc, và nhận lệnh đưa Trường Canh về kinh.

Hoàng đế băng hà, hoàng huynh của Trường Canh là Lý Phong lên ngôi, Lý Phong vừa đăng cơ nên căn cơ chưa vững thế nhưng tính tình hắn lại háo thắng, khó có thể bình ổn triều cương đang rối l.o.ạ.n. Ngụy Vương thì dã tâm bừng bừng luôn có ý đồ xâm lược và ǫᴜấʏ ʀốɪ Bắc Hiên. Lý Phong lúc này không lo chống ngoại xâm mà lại quay ra nghi ngờ Cố Quân và đày anh đến biên cương đóng quân.

Chàng trai trẻ Trường Canh không có nơi nương tựa đã tình cờ gia nhập Lâm Uyên các và lưu lạc khắp nơi. Lúc này, Bắc Hiên đang gặp phải tình cảnh ʟᴏạɴ trong ɢɪặᴄ ngoài, Trường Canh đã quay trở lại kinh thành để khắc phục và giải quyết từng việc một. Các quan đại thần thì bức cung làm ʟᴏạɴ, Lý Phong bị á.m s.á.t, Giang Nam bị ɢɪặᴄ ngoài tấn công, Bắc Hiên lâm vào tình thế nguy cấp.

Cuối cùng, Trường Canh lên ngôi, giành lại vùng đất đã mất và chấn chỉnh lại Bắc Hiên. Đồng thời anh đã hoàn thành lời thề ban đầu của mình: “Thiên hạ thái bình, bách tính hạnh phúc”.

Năm 2021, Tổng cục Phát thanh, Truyền hình Trung Quốc ra thông báo ngăn chặn làn sóng phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ. Giới chức cho rằng làn gió chuyển thể đam mỹ đã tạo nên những nhóm khán giả với thẩm mỹ dị thường, yêu thích việc hai nam diễn viên có cử chỉ tình cảm dành cho nhau.

Không những vậy, các tác phẩm đam mỹ chuyển thể bị đánh giá chỉ góp phần nâng cao danh tiếng cho nghệ sĩ có tài năng hạn chế, tạo ra lớp “diễn viên nhựa”, “diễn viên lưu lượng”. Thậm chí, làn sóng này còn hình thành hiện tượng “con rối tư bản”, tức những nghệ sĩ được thế lực phía sau nâng đỡ để đóng phim “mỳ ăn liền” nhằm kiếm lợi nhuận nhanh.

Việc Sát Phá Lang nhận được giấy phép phát sóng đã khiến khán giả cực kỳ vui mừng. Như vậy, những bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ khác như Hạo Y Hành, Trương Công Án, Vai Trái Có Bạn… đều sẽ có cơ hội được lên sóng. Đây đều là những dự án phim có nội dung hay, dàn diễn viên đẹp nên được khán giả cực kỳ mong đợi.

Trước đó, loạt phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ đã gặt hái được thành công lớn và gây sốt màn ảnh nhỏ. Những bộ phim như Thượng Ẩn, Trấn Hồn, Trần Tình Lệnh  Sơn Hà Lệnh thành công đã giúp loạt mỹ nam bứt phá trong sự nghiệp. Tuy nhiên, kể từ sau Sơn Hà Lệnh dòng phim này đã bị cho vào danh sách hạn chế, bị kiểm duyệt gắt gao đến mức khó có thể lên sóng.


Leave a Reply

Your email address will not be published.