Tuy biết sẽ tổn thất danh tiếng nhưng Lộc Hàm vẫn nhận vai vốn thuộc về Nhất Bác, nguyên nhân do đâu?

Tuy biết sẽ tổn thất danh tiếng nhưng Lộc Hàm vẫn nhận vai vốn thuộc về Nhất Bác, nguyên nhân do đâu?

Thật bất ngờ khi biết rằng ban đầu diễn viên nam chính của “Điềm Mật Bạo Kích” lại là Vương Nhất Bác. Sau khi phim “Điềm Mật Bạo Kích” xác định Quan Hiểu Đồng sẽ tham gia, đài Hồ Nam ưng ý bộ phim này nên đã rót vốn đầu tư để nghệ sĩ thân quen của mình là Vương Nhất Bác tham gia tác phẩm này. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, Vương Nhất Bác thực sự rất bận rộn, không thể sắp xếp được thời gian nên đã xin đoàn phim cho nghỉ 25 ngày.

Kể từ khi bắt đầu khởi động dự án, cho dù chỉ ngồi không, không làm gì, chi phí đoàn phim phải chịu vẫn tăng lên từng ngày một. Chính vì vậy đoàn phim không thể chờ Vương Nhất Bác nên có ý định đổi nam chính sang Lộc Hàm

Đạo diễn hỏi ý nữ diễn viên chính, bàn bạc xong các điều kiện, gần như mọi thứ đều đã sẵn sàng, chỉ còn chờ Lộc Hàm ký tên. Tuy nhiên, Lộc Hàm cũng rất bận, liệu có thể sắp xếp được thời gian tham gia bộ phim này hay không là chuyện rất khó nói. Đạo diễn vẫn quyết tâm mang kịch bản tới gặp Lộc Hàm. Lộc Hàm thấy là phim tình cảm lãng mạn phi logic nên đã từ chối thẳng thừng. Tuy nhiên, sau khi nghe trợ lý nói nữ diễn viên chính là Quan Hiểu Đồng, anh lập tức đổi ý, liên lạc lại với đạo diễn, ký hợp đồng ngay ngày hôm sau.

Ở thời điểm đó, khi đoàn phim công bố chính thức hai diễn viên chính, không ít khán giả cảm thấy bất ngờ, bởi hai người không hề có liên quan gì lại hợp tác với nhau trong một bộ phim. Về phần Vương Nhất Bác, sau khi lỡ duyên với “Điềm Mật Bạo Kích”, anh tham gia bộ phim “Trần Tình Lệnh” và một bước trở thành siêu sao. Đây đúng là sự thay đổi tuyệt vời với cả đôi bên. 

Có lẽ quyết định chính xác nhất trong đời Lộc Hàm chính là nhận vai nam chính của Điềm Mật Bạo Kích. Bộ phim này không chỉ giúp Lộc Hàm tìm được tình yêu đích thực của mình mà ngay cả các phương tiện truyền thông của chính quyền Trung Quốc cũng rất ủng hộ bộ phim. Tuy nhiên, do phim được chuyển thể từ manhua nên kịch bản không đủ chặt chẽ. Chẳng hạn như nam chính là học sinh nghèo, phải đi làm thêm kiếm tiền đóng học phí nhưng lại thuê hẳn một ngôi nhà riêng để ở, thường xuyên mặc hàng hiệu đắt tiền, đề toán trên bảng rất dễ nhưng học sinh nữ trong lớp lại không hiểu.

Kịch bản có quá nhiều điều phi lý khiến điểm Douban của phim chỉ được 2.7. Nếu không nhờ không khí màu hường kẹo ngọt của bộ phim và sự nổi tiếng của diễn viên chính thì có khả năng thậm chí không có mấy khán giả chấm điểm cho bộ phim này. Tuy vậy, không ngờ đoàn phim lại đã bỏ khá nhiều tâm huyết cho nó. Do phim khai thác đề tài boxing nên đoàn phim đã mời hẳn chỉ đạo chuyên môn chuyên nghiệp cho phim. Lộc Hàm cũng lặng lẽ rèn luyện thể hình để hình thể gần sát với hình tượng của nhân vật. Số lượng nhân viên đoàn phim lên tới trên trăm người. Theo giới thạo tin cho biết, phim được đầu tư tới hơn 100 triệu tệ. Tất cả đều rất tốt nhưng rất tiếc là kịch bản lại không ổn. Thật sự đáng tiếc cho công sức của diễn viên. May mắn là tuy không gặt hái được danh tiếng nhưng phim đã tác hợp nên một tình yêu đẹp.

Nếu không vì Quan Hiểu Đồng, Lộc Hàm không bao giờ nhận lời đóng phim Điềm Mật Bạo Kích. Thực ra, ngay từ lúc xem kịch bản, Lộc Hàm đã biết vai diễn này hoàn toàn không giúp ích được gì cho sự nghiệp của anh. Tuy nhiên, vì không muốn Quan Hiểu Đồng hợp tác với người khác, Lộc Hàm vẫn nhận lời mời của đoàn phim. Sau khi Điềm Mật Bạo Kích lên sóng, tình hình không nằm ngoài dự đoán của Lộc Hàm, tiếng tăm của phim hết sức bình thường. Tuy vậy, Lộc Hàm chưa bao giờ hối hận vì đã tham gia bộ phim. Đây chính là tác phẩm đánh dấu khởi đầu cho tình yêu của anh và Quan Hiểu Đồng. Sau khi phim lên sóng một thời gian ngắn, hai người công khai chuyện tình cảm. Mọi người từng thấy khó hiểu về quyết định của Lộc Hàm, nhiều người hỏi anh tại sao biết rõ sẽ mất fan nhưng vẫn làm như vậy, anh nói anh cảm thấy đó là trách nhiệm.

Chuyện tình của hai người quả là đẹp hiếm có trong giới giải trí. Cho đến nay, Điềm Mật Bạo Kích đã phát sóng được 5 năm. Nhìn lại bộ phim này, tuy nó vẫn có rất nhiều điều đáng chê trách nhưng cũng có không ít các chi tiết ngọt ngào. Quả nhiên tình cảm chân thực luôn ngọt ngào.


Leave a Reply

Your email address will not be published.