Thành công của Triệu Lộ Tư dấy lên nhiều tranh cãi, khả năng cao sẽ soán ngôi của Nhiệt Ba?

Thành công của Triệu Lộ Tư dấy lên nhiều tranh cãi, khả năng cao sẽ soán ngôi của Nhiệt Ba?

Để nói về cách xây dựng hình ảnh cá nhân của 1 nghệ sĩ ở Cbiz thì phải kể đến tên tuổi của Triệu Lộ Tư. Cô nàng tuy chỉ mới gia nhập showbiz Trung, thế nhưng đã nhanh chóng trở thành nữ diễn viên trẻ nổi bật. Tuy nhiên, cô đi lên giữa những chỉ trích và thị phi về cách xây dựng hình ảnh cá nhân.

Sohu nhận định, Triệu Lộ Tư là nghệ sĩ có con đường thăng tiến nhanh nhất ở Cbiz. Nhìn đi nhìn lại, chỉ mất 5 năm làm nghề cô nàng đã lọt vào top diễn viên tuyến đầu của màn ảnh xứ sở tỷ dân. Nếu xét về độ nổi tiếng trong dàn sao trẻ, Triệu Lộ Tư chỉ thua mỗi Địch Lệ Nhiệt Ba. Tuy nhiên, Triệu Lộ Tư lại là cái tên gắn liền với hai chữ “thị phi”. Nhiều khán giả nhận định, cô bị xem là “nữ hoàng chiêu trò” thế hệ mới ở showbiz Trung.

Giữa vòng xoáy “búa rìu” của dư luận, ấy vậy mà Triệu Lộ Tư lại đạt đỉnh vinh quang như vậy, đây là điều khiến không ít người tỏ ra thắc mắc. Một số ý kiến của khán giả cho rằng, “thánh nữ xuyên không” đang cố học hỏi theo con đường thành danh của Phạm Băng Băng, biến bản thân thành tâm điểm trong những câu chuyện của showbiz.

Phát triển sự nghiệp bằng những chiêu trò gây tranh cãi

Thời điểm hiện tại, Triệu Lộ Tư là 1 trong những tiểu hoa nổi bậc nhất tại Trung Quốc, cô nhận về mức thù lao cực khủng. Tính đến nay, cô nàng đã sở hữu hàng loạt vai diễn nổi bật, nhưng “thánh nữ xuyên không” vẫn luôn là tâm điểm của những chỉ trích từ dư luận. Theo đó, netizen thường lên tiếng phê phán diễn xuất đơ cứng, một màu của cô. Trong nhiều năm, mỹ nhân này đóng đạt nhất vai diễn “cô gái ngọt ngào, hài hước”, trong các bộ phim thần tượng “mỳ ăn liền”.

Dĩ nhiên, cũng không ai có thể phủ nhận được Triệu Lộ Tư đi lên bằng chỉ số truyền thông thay vì thực lực. Sina từng đánh giá, mỹ nhân này thiếu những vai diễn chất lượng, kỹ năng diễn xuất thiếu chuyên nghiệp. Ấy vậy mà “thánh nữ xuyên không” vẫn nhận về nguồn tài nguyên phim ảnh cực khủng so với nhiều tiểu hoa khác.

2 năm trở lại đây, Triệu Lộ Tư là 1 trong những nghệ sĩ trẻ khiến khán giả phải bội thực khi xuất hiện liên tục trong hàng loạt dự án phim ảnh. Mỹ nhân này quả thật là một chú ong chăm chỉ, 1 năm có thể nhận 2-3 dự án lớn nhỏ. Phim này chưa quay xong đã có tên trong danh sách diễn viên chính của phim khác.

Để có “tần suất phủ sóng” này, Triệu Lộ Tư được cho đã giở nhiều ch.i.êu tr.ò. Nữ diễn viên bị tố truyền thông bẩn, dựa hơi đàn anh và đàn chị trong nghề để được chú ý. Cô nàng liên tục đi bài so sánh nhan sắc, phong cách với đàn chị như Địch Lệ Nhiệt Ba, Lưu Diệc Phi… Chưa hết, mỹ nhân 24 tuổi còn gây ra ồn ào tỏ tình với Tiêu Chiến và nhấn thích một bình luận”trừ điểm” body của Tống Thiến.

Chưa kể, việc Triệu Lộ Tư liên tiếp vướng tin đồn tình ái với các tài tử hàng đầu Trung Quốc hiện nay như Dương Dương, Tiêu Chiến, Ngô Lỗi… cũng giúp tên tuổi cô được bàn tán không ngừng nghỉ trên mạng xã hội.

Mới nhất, nữ diễn viên lại tiếp tục vướng tin đồn đang hẹn hò kín tiếng với 1 sao nam họ Dương (netizen đồn đoán là Dương Dương). Vụ việc này nhanh chóng trở thành tâm điểm trên Weibo. Tuy nhiên, phải sau hơn 1 ngày, mỹ nhân này mới chính thức lên tiếng phủ nhận tin đồn. Vụ việc kéo dài thời gian phản hồi tin đồn đã khiến netizen dấy lên nghi ngờ cho rằng cô nàng đang cố tình tăng sự chú ý trong mắt dư luận.

“Tôi luôn chấp nhận mọi đánh giá về bản thân mình”

“Nhiều người cho rằng tôi dùng chiêu trò để nổi tiếng. Thế nhưng, tôi muốn cho mọi người biết rằng bản thân tôi thật sự là người tốt. Tôi luôn chấp nhận những lời đánh giá từ công chúng về bản thân mình” – Triệu Lộ Tư chia sẻ về những ồn ào bủa vây cô trên China News.

Nữ diễn viên tâm sự may mắn trong sự nghiệp, nhưng cũng nhận đủ cay đắng vì sự may mắn này. Cô cho biết không phải bỗng dưng nổi tiếng sau một đêm. Nữ diễn viên nhớ những năm đầu vào nghề từng khóc nức nở, tu.y.ệt v.ọng vì con đường sự nghiệp không suôn sẻ.

“Thánh nữ xuyên không” chia sẻ: “Tôi từng đi thử vai rất nhiều lần, nhưng không đậu. Có khoảng thời gian vài tháng liên tục tôi không nhận được bất kỳ một show nào. Nhìn lại, bản thân tôi đã cố gắng rất nhiều vì tôi đi từ con số 0 và nhận được quả ngọt như hiện nay.”

Triệu Lộ Tư tâm sự cả quá trình phát triển trong showbiz đều đến từ sự phấn đấu, nỗ lực làm việc chăm chỉ của bản thân. Cô cho biết không dám chểnh mảng trong công việc, luôn dốc lòng với từng nhân vật dù đó chỉ là vai phụ trên màn ảnh.

Nữ diễn viên sinh năm 1998 dù vướng nhiều thị phi, nhưng cô luôn cố gắng bỏ ngoài tai, chỉ chuyên tâm vào công việc. Vì bản thân không được đào tạo bài bản, thế nên cô nàng này luôn dành thời gian để tích lũy kinh nghiệm diễn xuất. Chính vì vậy cô luôn cố gắng gây ấn tượng tốt với khán giả bằng việc thể hiện trước ống kính 1 cách chuyên nghiệp và cảm xúc chân thật được bản thân thổi hồn vào nhân vật.

Theo Sina, bài phỏng vấn của Triệu Lộ Tư với China News có hơn 500 triệu lượt đọc trong nửa ngày phát hành. Trong đó, lời than vãn “con đường sự nghiệp không thuận lợi” của nữ diễn viên gây tranh cãi trên mạng xã hội. Khán giả cho rằng phát ngôn của ngôi sao 9X không đúng với thực tế.

Bước chân vào showbiz Trung được 5 năm, Triệu Lộ Tư hiện đã sở hữu 15 bộ phim truyền hình, đa số cô đều đảm nhận vai chính. Không chỉ vậy, mỹ nhân này còn góp mặt thường xuyên trong 10 show truyền hình thực tế. Điều này cho thấy nguồn tài nguyên nghệ thuật của cô vững chắc, vượt trội hơn rất nhiều diễn viên trẻ trong ngành giải trí Trung Quốc.

Bàn về việc Triệu Lộ Tư bị khán giả ác cảm nhưng vẫn nổi tiếng, Sohu lý giải “cô là chủ đề được quan tâm trong dư luận dù là tin tốt hay tin x.ấ.u”. Chiêu trò của Triệu Lộ Tư có thể khiến một bộ phận khán giả phản cảm, nhưng những chỉ trích hay tranh cãi cũng là cách để nữ diễn viên phổ biến tên tuổi.

Ngoài ra, Sohu cũng cho biết, dù gặp khá nhiều thị phi, tranh cãi và chỉ trích, “thánh nữ xuyên không” vẫn được khán giả công nhận. Cô là 1 trong những nữ diễn viên tài sắc thế hệ mới của showbiz Trung.

Thêm vào đó, con đường thành sao hạng A của mỹ nhân này nhờ có những chiêu trò là một trong những rủi ro lớn. Tuy nhiên, Triệu Lộ Tư khá khôn ngoan khi cô biết cách lấy lại danh tiếng qua việc tham gia diễn xuất trong các dự án cấp S và gây được tiếng vang lớn. Không chỉ vậy, cách ứng xử thông minh, tinh tế trong cuộc sống thường nhật của mỹ nhân này cũng là điểm cộng khiến cô nhận về thiện cảm từ người qua đường. Đó là cách giúp ngôi sao 24 tuổi không bị nhấn chìm bởi scandal do chính mình tạo ra như một số đồng nghiệp trong nghề.


Leave a Reply

Your email address will not be published.