Phim Trung và những điều cực ‘lạ’: Tác phẩm dở nổi lên nhờ chiêu trò PR lố; hay thì flop sấp mặt

Phim Trung và những điều cực ‘lạ’: Tác phẩm dở nổi lên nhờ chiêu trò PR lố; hay thì flop sấp mặt

Đường đua phim Trung trong những ngày sắp có tác phẩm mới lên sóng thì đều nhộn nhịp. Ấy vậy mà, có một điều nghịch lý ở đây đó chính là các phim có nội dung hay, diễn viên tốt thì lại dần flop, nhường sóng cho những tác phẩm kém hơn nhưng lại được PR mạnh tay.

Loạt phim tệ xuất hiện nhiều 

Nếu đu Cbiz đủ lâu, chắc hẳn các mọt đều sẽ nhận ra thực trạng “nóng” đang diễn ra tại làng phim Hoa ngữ đó chính là ngày càng có nhiều tác phẩm có chất lượng dưới mức trung bình được lên sóng. Và lý do cho việc này đó chính là việc “cuồng hotsearch” (chỉ những từ khóa hot liên quan đến phim dùng để lôi kéo sự chú ý của khán giả). Thế nhưng, nhìn đi nhìn lại, những từ khóa đó đa số đều không đúng với sự thật.

AngelaBaby trong Phong Khởi Lũng Tây

Một ví dụ điển hình nhất đó chính là Phong Khởi Lũng Tây tuy đã chạy PR, liên tục đăng tải những lời khen có cánh để ca ngợi tạo hình như nữ thần của AngelaBaby. Và dĩ nhiên, từ khóa này cũng ngay lập tức nhận được sự bàn tán rất lớn từ dư luận. Trên thực tế, khi tác phẩm này lên sóng thì nữ diễn viên lại không diễm lệ đến mức được ca tụng.

Cảnh khóc của Mạnh Mỹ Kỳ trong Trái Tim Tôi Bay Lên liên tục leo hotsearch 

Trái Tim Tôi Bay Lên là tác phẩm có sự góp mặt của Mạnh Mỹ Kỳ. Ngay từ buổi họp báo, đạo diễn phim này đã hết lời khen ngợi diễn xuất của nữ idol và ví cô khá giống Châu Đông Vũ, là ngôi sao tiềm năng của Cbiz, bla bla… Tuy nhiên, Mạnh Mỹ Kỳ lại khiến khán giả cảm thấy hụt hẫng vì đã để lộ diễn xuất còn non nớt và nghiệp dư của mình.

Có thể thấy, các nhà sản xuất hiện nay ngày càng mạnh tay trong việc chi tiền chạy PR. Và khoản tiền này còn “chiếm sóng” đến mức bằng 1/3 tổng vốn của dự án phim. Và chi phí ít nhất cần cho việc này đó là khoảng 1,5tr USD (35 tỷ đồng).

Phim Khởi Đầu chi số tiền lớn để chạy PR cho 15 tập phim

Bộ phim Khởi Đầu dành hẳn 8 triệu USD (188 tỷ đồng) PR cho 15 tập, chạy được hơn 300 từ khoá chỉ sau 5 ngày phát sóng. Vì độ phủ sóng quá choáng ngợp nên khán giả mất dần thiện cảm với bộ phim và họ nhìn ra được chiêu trò PR quá rõ rệt.

Phim của Vương Tuấn Khải cũng chạy PR bằng hot search liên quan đến nam chính

Phim được đầu tư kĩ lưỡng thì lại flop?

Trái ngược với dòng phim kém chất lượng nhưng chịu khó PR thì các tác phẩm được đánh giá cao lại không nhận được kết quả tích cực. Những tưởng phim sở hữu dàn cast chính chất lượng, kịch bản chỉnh chu thì sẽ không lo ngại về vấn đề flop. Nhưng không, mọi việc đều hoàn toàn trái ngược lại.

Thả Thí Thiên Hạ không khả quan như mong đợi dù có hai gương mặt tên tuổi tham gia

Những cái tên dưới đây được gọi là dự án cấp S+ (các bộ phim có sự góp mặt của các diễn viên lớn, được sản xuất bởi đạo diễn lớn và có nhiều ưu quyền trong việc phát sóng). Thế nhưng, rất nhiều phim lại đang rơi vào tinh trạng bị chấm điểm thấp trên Douban. Điển hình như Thả Thí Thiên Hạ dù có cả sự góp mặt của Dương Dương và Triệu Lộ Tư cũng chỉ có 5,8 điểm.

Nhiều bình luận cho rằng điểm số thấp là do antifan đánh giá khiến bộ phim bị ảnh hưởng

Ngoài những tranh cãi liên quan đến diễn viên hay phim thì vẫn còn 1 số nguyên nhân khác dẫn đến việc phim bị chấm điểm thấp đó chính là do lượng antifan cực kỳ hùng hậu. Nhiều người hâm mộ cho rằng điểm số trên Douban không đáng tin cậy vì có thể do antifan là những người cố tình đánh giá 1 sao để phim bị chấm điểm thấp và từ đó khiến cho lượng người xem sụt giảm.

Phim có Dương Mịch cũng không “cứu cánh” lại được

“Hữu Phỉ” cũng không thoát khỏi cảnh bị điểm thấp trên Douban dù có cả Lệ Dĩnh và Nhất Bác

Dĩ nhiên, trong bất kỳ ngành nghề nào thì cũng cần phải có sự cạnh tranh, đặc biệt là với lĩnh vực làm phim. Nhìn đi nhìn lại thì có rất nhiều tác phẩm được lên sóng cùng thời điểm, nhưng chỉ là lệch nhau 1 tuần thôi, nhưng cũng đủ để tạo nên mức cạnh tranh lớn. Điều này khiến cho các bộ phim kinh phí thấp hay chất lượng dở lo sợ nên họ chi mạnh tay hơn vào việc PR để thu hút người xem. Bạn nghĩ sao về điều này? Hãy để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này nhé!


Leave a Reply

Your email address will not be published.