Nhìn lại dàn Nữ thần Kim Ưng ngày ấy chỉ duy nhất Nhiệt Ba là sao nữ thuộc lứa 90: Thực lực hay cửa sau?

Nhìn lại dàn Nữ thần Kim Ưng ngày ấy chỉ duy nhất Nhiệt Ba là sao nữ thuộc lứa 90: Thực lực hay cửa sau?

Có thể thấy, trong số 8 mỹ nhân từng đạt danh hiệu Nữ thần Kim Ưng thì có lẽ Địch Lệ Nhiệt Ba là sao nữ lứa 90 duy nhất vinh dự được xướng tên. Và dĩ nhiên, giải Kim Ưng 2022 năm nay hiện vẫn đang được khởi động và khá nhiều tiểu Hoa vẫn đang chạy đua cực gắt ở mùa này, Dương Tử và Triệu Lộ Tư hiện nay là 2 ứng cử viên sáng giá nhất.

Nữ thần Kim Ưng là danh hiệu dành cho người đẹp múa mở màn tại Lễ trao giải Kim Ưng được tổ chức hai năm một lần. Người được lựa chọn đảm nhận vị trí này sẽ diện bộ trang phục dát vàng lộng lẫy, thể hiện vũ đạo uyển chuyển trên sân khấu trước sự theo dõi của hàng triệu khán giả.

Đồng thời, đây cũng là danh hiệu dành cho ngôi sao tài sắc vẹn toàn, gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp và là gương mặt được công chúng yêu thích. Chính vì vậy, bất kỳ mỹ nhân Cbiz nào cũng mong muốn trở thành Nữ thần Kim Ưng, thậm chí còn “cạnh tranh” cực gắt để giành được danh hiệu này.

Tính đến nay, làng giải trí Cbiz đã có 8 Nữ thần Kim Ưng bao gồm: Lưu Thi Thi, Lưu Diệc Phi, Đường Yên, Lý Tiểu Lộ, Triệu Lệ Dĩnh, Địch Lệ Nhiệt Ba, Vương Lạc Đan, Tống Thiến. Trong số đó, Địch Lệ Nhiệt Ba là mỹ nhân duy nhất thuộc lứa 90 từng nắm giữ danh hiệu.

“Mỹ nữ Tân Cương” Địch Lệ Nhiệt Ba là Nữ thần Kim Ưng tại lễ trao giải năm 2018. Thời điểm đó, cô nàng sở hữu nhan sắc thanh tú, duyên dáng, đường nét khuôn mặt lai Tây khiến nhiều người mê muội.

Bên cạnh lời khen về nhan sắc, cô nhận nhiều “vật liệu xây dựng” xoay quanh lễ trao giải vì sự nghiệp phim ảnh khá mờ nhạt nhưng lại cùng lúc ẵm ba danh hiệu cao quý gồm: Thị hậu, Nữ thần Kim Ưng, Nữ diễn viên được yêu thích nhất. Dù được nhớ đến với hình tượng nữ thần thị phi nhất nhưng không thể phủ nhận tạo hình Nữ thần Kim Ưng của Nhiệt Ba năm đó rất hoàn hảo và đẹp nhất trong lịch sử Cbiz.

Trước Nhiệt Ba, Lưu Diệc Phi là Nữ thần Kim Ưng đẹp nhất của màn ảnh Hoa ngữ. Nữ diễn viên vinh dự nhận danh hiệu này tại lễ trao giải năm 2006, trở thành Nữ thần Kim Ưng trẻ tuổi nhất sau thành công của bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp với vai diễn Tiểu Long Nữ.

Lý Tiểu Lộ là Nữ thần Kim Ưng năm 2008. Thời điểm đó, cô là gương mặt vàng của màn ảnh Hoa ngữ, sở hữu nhan sắc xinh đẹp và tài năng diễn xuất thiên biến vạn hoá. Không chỉ được khán giả yêu mến, nữ diễn viên còn rất được lòng các nhà sản xuất phim vì tài diễn xuất “đỉnh chóp”.

Được đánh giá là nữ diễn viên có thực lực, Vương Lạc Đan là người múa mở màn tại Lễ trao giải Kim Ưng năm 2010. Dù nhan sắc có phần kém nổi trội hơn so với những Nữ thần Kim Ưng khác nhưng khả năng diễn xuất của cô nàng luôn được giới chuyên môn đánh giá cao.

Sau thành công của Bộ Bộ Kinh Tâm, Lưu Thi Thi được lựa chọn là Nữ thần Kim Ưng năm 2012. Cô vượt mặt Dương Mịch để giành danh hiệu này và gây sốt với màn múa xuất sắc nhất trong lịch sử Cbiz. Màn vũ đạo bay bổng, điệu nghệ của nữ diễn viên đã để lại dấu ấn sâu đậm và được khán giả ưu ái mệnh danh là Nữ thần Kim Ưng múa đẹp nhất.

Ở thời kỳ đỉnh cao về cả nhan sắc lẫn sự nghiệp, Triệu Lệ Dĩnh là nữ thần múa mở màn tại lễ trao giải năm 2014. Cô được mệnh danh là Nữ thần Kim Ưng xinh đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ.

Với vóc dáng mảnh mai như cành liễu, gương mặt thanh tú, thuần khiết, “nàng Sam Sam” khiến nhiều người phải ngỡ ngàng khi diện chiếc váy lộng lẫy, lấp lánh vương miện xuất hiện trên sân khấu. Những hình ảnh năm đó của Triệu Lệ Dĩnh vẫn in sâu trong lòng khán giả vì quá xinh đẹp, hoàn hảo.

Sau Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên nhận danh hiệu Nữ thần Kim Ưng khi đã bước sang tuổi 33. Mặc dù là nữ thần có tuổi lớn nhất nhưng cô nàng hoàn thành tiết mục múa xuất sắc với sự tán dương của đông đảo người theo dõi. Cô được đánh giá là nữ diễn viên có visual sáng, tài diễn xuất ổn và gây ấn tượng với nhan sắc trẻ trung ở tuổi U40.

Trở thành Nữ thần Kim Ưng năm 2020, Tống Thiến gặp nhiều chỉ trích của khán giả vì sự nghiệp không mấy nổi bật. Không chỉ vậy, nhan sắc của cô thời điểm đó bị nhiều người đánh giá là không phù hợp với danh xưng này vì có phần “dừ” hơn so với những ứng cử viên như Quan Hiểu Đồng, Ngu Thư Hân, Đàm Tùng Vận…

Kim Ưng 2022 đang ngày càng đến gần, hiện nay cộng đồng mạng không khỏi tò mò về việc nhân vật nào sẽ kế nhiệm danh hiệu này. Và trong dàn tiểu hoa đang nổi đình đám ở showbiz Trung thì Dương Tử và Triệu Lộ Tư hiện đang là hai cái tên nhận được nhiều sự chú ý từ cư dân mạng.

Là hai sao nữ ngang sức ngang tài của Cbiz nhưng Dương Tử lại có phần thất thế trước Nhiệt Ba vì chưa được vinh danh ở vị trí Nữ thần Kim Ưng. Với thành tích và nhan sắc hiện tại của Dương Tử, người hâm mộ đặt kỳ vọng cô nàng sẽ san bằng tỷ số, vượt qua nhiều mỹ nhân đình đám khác để trở thành người múa mở màn ở Lễ trao giải Kim Ưng sắp tới.

Lộ Tư cũng là một trong những “đối thủ nặng ký” năm năy. Điều này cũng dễ hiểu vì trong hai năm qua cô nàng đã hoạt động hết công suất, góp mặt trong nhiều dự án phim ảnh và luôn được khán giả yêu thích.

Bên cạnh đó, Đàm Tùng Vận, Lý Thấm, Cổ Lực Na Trát, Triệu Kim Mạch cũng là những cái tên được netizen đặt lên bàn cân so sánh. Tuy nhiên, Dương Tử và Triệu Lộ Tư vẫn là hai cái tên có cơ hội lớn nhất nắm giữ danh hiệu Nữ thần Kim Ưng năm nay.

Ngắm nhan sắc của dàn Nữ thần Kim Ưng những mùa trước, khán giả vẫn không khỏi trầm trồ vì vẻ đẹp “làm mưa làm gió” một thời từ họ. Hy vọng người kế nhiệm danh hiệu Nữ thần Kim Ưng năm nay sẽ là ngôi sao hội tụ đầy đủ yếu tố từ tài đến sắc.


Leave a Reply

Your email address will not be published.