Làng phim ảnh Hoa ngữ bước vào giai đoạn khó: Dàn sao hạng A thi nhau ‘thất nghiệp’?

Làng phim ảnh Hoa ngữ bước vào giai đoạn khó: Dàn sao hạng A thi nhau ‘thất nghiệp’?

Gần đây, có cư dân mạng lập bảng thông kê các diễn viên đã không tham gia đóng phim hơn nửa năm. Điều khiến mọi người bất ngờ là trong danh sách này có không ít nghệ sĩ nổi tiếng.

Trong suy nghĩ của mọi người, nghệ sĩ nổi tiếng là những người luôn có sẵn rất nhiều tài nguyên chất lượng cao. Vì vậy, thực sự khá khó hiểu nếu họ không quay phim mới trong một thời gian dài. Chỉ có một số nghệ sĩ đứng ra giải thích nguyên nhân vì sao.

Trong danh sách này, người đã không quay phim mới trong một khoảng thời gian đáng báo động là Ngô Cẩn Ngôn, nghệ sĩ của công ty Vu Chính. Ngô Cẩn Ngôn đã không quay thêm bất kỳ một bộ phim mới nào suốt gần hai năm nay. Trong khoảng thời gian này, tần suất xuất hiện trước ống kính truyền thông của Ngô Cẩn Ngôn cũng cực kỳ thấp, nếu có thì cũng chỉ là tham dự các gameshow để giữ nhiệt độ.

Trước đây, Ngô Cẩn Ngôn từng có những tác phẩm gây được tiếng vang, đồng thời cũng là nghệ sĩ được Vu Chính hết lòng nâng đỡ. Tuy nhiên, trong vòng hai năm trở lại đây, mọi người có thể dễ dàng nhận ra sự sụt giảm đáng kể số lần xuất hiện trước truyền thông cũng như các đề tài thảo luận về Ngô Cẩn Ngôn cũng không còn thu hút được sự chú ý của khán giả. Có thể nói, nữ diễn viên đang dần biến mất trong tâm trí của khán giả.

Địch Lệ Nhiệt Ba là nữ nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu, tuy nhiên cũng đã hơn nửa năm cô không quay phim mới. Mặc dù thời gian nghỉ quay phim của Địch Lệ Nhiệt Ba không dài đáng báo động như Ngô Cẩn Ngôn, hơn nữa cô vẫn duy trì được độ hot của bản thân thông qua việc xuất hiện tại các buổi livestream hay sự kiện, nhưng tình trạng này vẫn rất đáng lưu ý. Bởi vì, những nghệ sĩ nữ khác cùng thế hệ với “mỹ nhân Tân Cương” đều đang liên tục quay phim mới, chú tâm vào sự nghiệp, nhất là các nghệ sĩ nữ sau 95 đều đã chuẩn bị sẵn sàng rất nhiều phim mới chờ lên sóng.

Địch Lệ Nhiệt Ba chưa từng có câu trả lời chính thức giải thích vì sao bản thân không quay phim mới. Mặc dù các fan hâm mộ vẫn hết sức ủng hộ mọi quyết định của Địch Lệ Nhiệt Ba nhưng việc lo lắng là điều khó tránh khỏi.

So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng phim mới khởi quay trong năm nay giảm hơn một nửa. Thị trường phim truyền hình – điện ảnh của Cbiz đang bước vào giai đoạn khó khăn. Những năm trước, tần suất khởi động phim mới luôn rất cao. Tin tức về một bộ phim mới nào đó khởi quay luôn ngập tràn trên các báo.

Thống kê cho thấy, tháng 1/2022, có tổng cộng 15 bộ phim mới khởi quay. Tuy nhiên, tháng 1 năm nay chỉ có 10 phim mới. Tháng 2/2022 có 20 phim mới nhưng tháng 2 năm nay chỉ có 8 phim. Mặc dù vậy, các nghệ sĩ nam đang hot như Vương Nhất Bác, Thành Nghị, Hứa Khải đều giữ được vị thế tài nguyên của bản thân, không chịu ảnh hưởng của sự thoái trào này. Trước đó, Vương Nhất Bác đã quay xong nhiều bộ phim khác nhau, bộ phim mới nhất của Vương Nhất Bác là một phim đề tài dân quốc.

Phim mới của Thành Nghị là một bộ phim đề tài võ thuật. Định hướng phát triển hiện tại của Thành Nghị là thử nghiệm nhiều đề tài cổ trang khác nhau. Cho dù thị trường phim đang gặp khó khăn, hiệu quả phát sóng của các phim của Thành Nghị vẫn rất tốt. Quãng nghỉ giữa thời gian quay hai bộ phim của Thành Nghị cũng khá ngắn.

Theo thống kế cho thấy, các tiểu hoa sinh sau 85 và sau 90 đều đang hướng tới dòng phim cổ trang. Hiện tại là giai đoạn quan trọng để lứa nghệ sĩ nữ này định hình lại thương hiệu cá nhân, cho nên họ cũng đòi hỏi chất lượng kịch bản cao hơn trước đây.

Trong số các nghệ sĩ nữ sinh sau năm 90, Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba là hai trong số những nghệ sĩ hot nhất. Hiện tại, Dương Tử đang quay phim mới. Tuy nhiên, đây là tác phẩm đã khởi quay từ năm ngoái. Mặc dù Địch Lệ Nhiệt Ba đã không đóng phim mới một thời gian dài nhưng một tín hiệu đáng mừng là hiện tại, theo tin hành lang, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng đã bắt đầu tiếp xúc với kịch bản phim mới. Hy vọng nữ nghệ sĩ sẽ sớm có phim mới khởi quay.

Bạn nghĩ như thế nào về những thông tin trên? Để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này nhé!


Leave a Reply

Your email address will not be published.