Khi vợ chồng trở thành ‘kỳ phùng địch thủ’: Lệ Dĩnh – Thiệu Phong ai sẽ chiếm thế thượng phong?

Khi vợ chồng trở thành ‘kỳ phùng địch thủ’: Lệ Dĩnh – Thiệu Phong ai sẽ chiếm thế thượng phong?

Tới gần cửa ngõ cuối năm, nhiều phim bắt đầu được chốt lịch phát sóng. Trong số đó, hai bộ phim đáng chú ý nhất tính tới thời điểm hiện tại là “Gió Thổi Bán Hạ” và “Tinh Hà Trường Minh”.

Phim “Gió Thổi Bán Hạ” do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính sẽ được lên sóng kể từ ngày 27 tháng 11 trên các kênh truyền hình Chiết Giang, truyền hình Giang Tô và phát sóng độc quyền trên mạng thông qua iQIYI.

Phim “Tinh Hà Trường Minh” do Phùng Thiệu Phong đóng chính cũng đã được ấn định sẽ phát sóng độc quyền trên Youku vào ngày 30 tháng 11.

Hai bộ phim lần lượt công bố ngày phát sóng, hai diễn viên chính lại là vợ chồng cũ, phim chưa chiếu đã hot, được cư dân mạng thảo luận sôi nổi. Hiện tại vẫn còn quá sớm để kết luận phim nào sẽ thành công hơn nhưng có thể dự đoán được đôi chút dựa trên một số phương diện đã biết.

Đầu tiên là về độ thảo luận

Triệu Lệ Dĩnh là diễn viên nữ nổi tiếng có khả năng gánh phim. Khả năng hút khán giả của Triệu Lệ Dĩnh hoàn toàn không thể khinh thường. Gần đây, Triệu Lệ Dĩnh đã có bước chuyển đổi hình tượng rất thành công. Từ “Minh Lan Truyện” tới “Hạnh Phúc Đến Vạn Gia” là bằng chứng rõ nét nhất cho sự thay đổi của cô.

Tuy nhiên, Phùng Thiệu Phong cũng không hề kém cạnh. Vai diễn Nhị thúc trong “Minh Lan Truyện” năm xưa đã bộc lộ rõ nét trình độ diễn xuất của anh. Khả năng thu hút khán giả của Phùng Thiệu Phong cũng không quá tệ.

Ngoài ra, phim mới của Phùng Thiệu Phòng còn có Bành Tiểu Nhiễm và Chu Chính Đình góp mặt. Hình ảnh Bành Tiểu Nhiễm trong trang phục dị vực của phim đã từng leo lên cả hot search Weibo.

Cho nên, xét về độ hot, “Tinh Hà Trường Minh” đang cao hơn “Gió Thổi Bán Hạ” một chút.

Tiếp theo là về đề tài

“Gió Thổi Bán Hạ” lấy đề tài về phụ nữ Trung Quốc trên thương trường trong những năm 90 của thế kỷ XX. Đây là đề tài mới mẻ, ít được phim nội địa Trung Quốc khai thác nên chắc chắn sẽ thu hút được nhiều sự tò mò của khán giả.

“Tinh Hà Trường Minh” là phim cổ trang huyền huyễn kể về chuyện tình tay ba giữa hai nam và một nữ, những yêu hận tình thù, những đấu tranh hơn thua trong chuyện tình cảm giữa họ. Đề tài hai người đàn ông cùng tranh giành một người phụ nữ này chắc hẳn cũng sẽ thu hút không ít khán giả.

Do vậy, về mặt đề tài, có thể nói hai bộ phim ngang sức ngang tài.

Thứ ba là về hóa trang – tạo hình

Trong phim “Gió Thổi Bán Hạ”, Triệu Lệ Dĩnh đã phải tăng cân để phù hợp với vai diễn Hứa Bán Hạ. Theo trailer của phim, cách ăn mặc của Hứa Bán Hạ rất hợp với đặc trưng thời những năm 90 ở Trung Quốc. Thêm vào đó, phong thái của Triệu Lệ Dĩnh cũng toát lên được sự lạnh lùng, quyết đoán, đầy tham vọng của một nữ giám đốc.

Trong phim “Tinh Hà Trường Minh”, Phùng Thiệu Phong diễn vai Úc Tu Minh là một chiến thần quả cảm, gan dạ, đáng ra nhân vật này nên toát lên được sự anh minh thần võ, khí độ bất phàm mới phải. Tiếc rằng, trong trailer của phim, trông Phùng Thiệu Phong có vẻ hơi già, mặt mày đượm vẻ mỏi mệt, trang phục cũng không phù hợp với hình tượng chiến thần.

Tạo hình lần này của Phùng Thiệu Phong thua xa tạo hình Nhị thúc trong “Minh Lan Truyện”.
Cho nên, về mặt tạo hình, “Gió Thổi Bán Hạ” làm tốt hơn.

Cuối cùng là về nền tảng phát sóng

“Gió Thổi Bán Hạ” được phát sóng đồng thời trên đài Giang Tô, đài Chiết Giang và iQIYI, khả năng tiếp cận khán giả rất rộng. Hơn nữa, năm nay iQIYI đã có hai phim hot là “Thương Lan Quyết” và “Khanh Khanh Nhật Thường”, độ hot của iQIYI đang ở mức cao.

“Tinh Hà Trường Minh” chỉ phát sóng độc quyền trên Youku. Youku đã từng làm hỏng nhiều phim hay vì lối làm việc lạc quẻ, không chịu lắng nghe góp ý của mình. Không rõ liệu “Tinh Hà Trường Minh” có may mắn thoát khỏi hay không.

Mới nhất, Gió Thổi Bán Hạ đã chính thức lên sóng trên hai đài là Chiết Giang, Giang Tô và trang IQIYI. Kết thúc 2 tập đầu, bộ phim chuyển hình thứ 2 của nàng tiểu hoa ghi nhận mức rating trung bình là 0,44 và 0,24. Thành tích này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ vì thấp hơn hẳn so với kỳ vọng.

Tựu chung lại, hai bộ phim theo đuổi hai đề tài khác nhau, hai diễn viên chính từng có quan hệ mật thiết nên khó tránh khỏi so sánh. Không biết khán giả sẽ thích bộ phim nào hơn. Hy vọng cả hai phim đều sẽ gặt hái được thành tích khả quan khi phát sóng.

Bạn nghĩ như thế nào về những nhận xét trên? Để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này nhé!


Leave a Reply

Your email address will not be published.