Fan sự nghiệp có quyền lực gì mà khiến Dương Tử và dàn sao Hoa ngữ phải đau đầu mỗi ngày?

Fan sự nghiệp có quyền lực gì mà khiến Dương Tử và dàn sao Hoa ngữ phải đau đầu mỗi ngày?

Một thể loại fan rất quen thuộc đối với hội đu dưa Cbiz đó chính là “fan sự nghiệp”. Hiểu một cách đơn giản nhất đó chính là hiệp hội fan luôn mong muốn idol của mình tập trung vào công việc, tham gia tích cực vào các hoạt động nghệ thuật. Không chỉ vậy, những fan này còn hi vọng thần tượng của họ ngày một tiến xa hơn để có thể giữ vững địa vị trong showbiz. Nghe thì có vẻ tinh tế và tốt thật sự, nhưng việc gì cũng phải có mức độ thôi các bạn ạ, quan tâm thái quá sẽ khiến cho idol nhà mình càng cảm thấy áp lực mà thôi!

AngelaBaby

Mới nhất phải kể đến fan nhà AngelaBaby. Theo mọi người nhận xét, fandom của nhà mỹ nhân này rất hiền, nhưng khi đụng đến câu chuyện phiên vị thì fan sự nghiệp của AngelaBaby lại “chiến” cực gắt đó nha. Ngay sau khi Tencent công bố AngelaBaby giữ phiên 2 trong Mộ Sắc Tâm Ước đóng cùng Nhậm Gia Luân, người hâm mộ đã không khỏi tức giận, náo loạn từ hashtag bộ phim đến phòng làm việc của nữ diễn viên.

Giả Sĩ Khải – người đại diện từng hứa hẹn mang bộ phim này làm quà ra mắt cho việc AngelaBaby đồng ý ký hợp tác với công ty nay bị fan của nàng tiểu hoa 85 chỉ trích không ngớt. Phòng làm việc của AngelaBaby cũng bị trách là “quá phế”, không thể giúp được gì cho AngelaBaby. Đỉnh điểm nhất là việc fan của cô thay avatar thành màu đen, tuyên bố sẽ ngưng hoạt động và không quảng bá ủng hộ phim mới.

Cúc Tịnh Y

Và câu chuyện phiên vị này mà trước đó fan sự nghiệp của Cúc Tịnh Y cũng từng gây náo loạn một thời gian dài vì cô nàng bị Trần Triết Viễn lấn lướt. Cùng đóng Tiên Kiếm, nhiều netizen mặc định Cúc Tịnh Y sẽ giữ phiên 1 do nghĩ cô vượt trội hơn hẳn nam chính. Tuy nhiên, bất ngờ hơn đó chính là khi nền tảng công bố Trần Triết Viễn giữ phiên vị, Cúc Tịnh Y phiên 2 thì fan sự nghiệp của nữ diễn viên không ngừng lên tiếng công kích gay gắt. Họ trách công ty của Cúc Tịnh Y vô dụng, và cũng thay avatar màu đen, tuyên bố ngưng hoạt động, không ủng hộ Tiên Kiếm.

Đường Yên

Khác với 2 trường hợp trên thì fan sự nghiệp của Đường Yên lại không hài lòng với quyết định của thần tượng khi trở lại màn ảnh với vai phụ trong Phồn Hoa do Hồ Ca, Mã Y Lợi đóng chính. Theo nhiều người nhận xét, đối với Đường Yên thì đây là một vai diễn rất tốt, giúp cô được đóng với những diễn viên có thực lực, một tác phẩm đáng mong đợi. Nhưng fan của Đường Yên lại chê đây là vai phụ, hơn nữa còn là vai diễn comeback sau thời gian dài ở ẩn. Họ muốn thần tượng của mình phải được đóng chính, phải giữ được địa vị như trước.

Dương Tử

Bên cạnh fan sự nghiệp náo loạn vì phiên vị, vì vai phụ, còn có những fan sự nghiệp tức giận với chính idol chỉ vì họ hẹn hò. Còn nhớ khoảng vài năm trước, cái thời mà Dương Tử được chú ý đến nhờ Thanh Vân Chí, Long Châu Truyền Kỳ… Cô nàng bí mật hẹn hò với Tần Tuấn Kiệt, làm hội fan sự nghiệp phải “giãy đành đạch” vì cho rằng thần tượng lo yêu đương mà quên mất sự nghiệp.

Năm đó, các fan bình thường trách Dương Tử một thì fan sự nghiệp trách cô mười, thậm chí trách cả Tần Tuấn Kiệt. Họ làm đủ mọi cách, náo loạn với phòng làm việc, buộc Dương Tử phải chia tay bạn trai. Chưa dừng lại, fan gây áp lực tới Tần Tuấn Kiệt, không ngừng chê trách, yêu cầu anh tránh xa Dương Tử. Các fan này cho rằng, Dương Tử lúc đó còn trẻ, cần hạn chế yêu đương để tập trung vào sự nghiệp.

Trương Lăng Hách

Cùng lý do này, fan của Trương Lăng Hách cũng từng náo loạn không ngớt khi biết đến tin đồn anh đang hẹn hò với Bạch Lộc. Rất nhiều người hâm mộ đã để lại bình luận khuyên can, mong anh dừng ngay việc hẹn hò, tập trung vào công việc vì đang trong giai đoạn phát triển.

Nhìn chung, fan sự nghiệp thật ra luôn muốn tốt cho thần tượng của mình. Việc đấu tranh, giành phiên là vì không muốn thần tượng bị thiệt thòi, bị người khác lấn lướt. Hay fan nhắc nhở, mong idol tập trung vào công việc, hạn chế yêu đương cũng là vì muốn idol xây dựng sự nghiệp thật tốt. Nhưng cái gì thái quá cũng thành dở, vì thế hi vọng các fan cũng nên cân nhắc một chút, cũng cần nhìn vào khả năng của các sao để bênh và bảo vệ cho đúng, tránh tạo ra áp lực cho họ.


Leave a Reply

Your email address will not be published.