Lưu Diệc Phi tái xuất đầy thu hút nhưng vẫn thất thế trước Đàm Tùng Vận, mọi chỉ số đều cực kém!

Lưu Diệc Phi tái xuất đầy thu hút nhưng vẫn thất thế trước Đàm Tùng Vận, mọi chỉ số đều cực kém!

Đi Đến Nơi Có Gió và Hướng Gió Mà Điđang là những tác phẩm được khán giả đặc biệt theo dõi những ngày gần đây khi quy tụ dàn diễn viên đình đám. Tuy nội dung khác biệt, nhưng việc có nhiều nét tương đồng trong cách đặt tên, thời gian lên sóng gần như cùng lúc nên đa số khán giả đều thấy hai tác phẩm này khó tránh khỏi việc bị dân mạng xứ Trung đặt lên bàn cân so sánh.

Vậy trong cuộc chiến này, giữa Lưu Diệc Phi và Đàm Tùng Vận thì ai sẽ giành chiến thắng đây? Hãy cùng điểm qua một vài chỉ số, thành tích của hai phim nhé! Và trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về nội dung của hai tác phẩm này!

Đi Đến Nơi Có Gió

Đi Đến Nơi Có Gió tập trung khai thác hành trình rời bỏ thành thị về nông thôn lập nghiệp, cũng như tình bạn, tình thân và tình yêu nhẹ nhàng, nhưng không kém phần sâu lắng của các nhân vật chính Hứa Hồng Đậu (Lưu Diệc Phi) và Tạ Chi Dao (Lý Hiện). Tác phẩm này theo hướng chữa lành, nên mang lại cảm giác rất dễ chịu cho người xem.

Khi bạn thân không qua khỏi vì bệnh nặng, sự đau buồn và thương tiếc như giáng một đòn nặng nề lên người Hứa Hồng Đậu, khiến cô gần như không vực dậy được. Để bản thân có thể bình tĩnh lại, Hồng Đậu thu xếp hành lý và lên đường đến Vân Nam, tại đây cô gặp được nam chính Tạ Chi Dao.

Trong quá trình gặp gỡ và tiếp xúc, cả hai dần nảy sinh tình cảm, vết thương lòng của Hồng Đậu cũng dần được trị khỏi. Một bộ phim được xây dựng với phong cách nhẹ nhàng thế này không cho phép những tình tiết “cẩu huyết” hay “kích thích” người xem được phép diễn ra.

Hướng Gió Mà Đi

Nếu Đi Đến Nơi Có Gió mang phong cách nhẹ nhàng, ấm áp thì Hướng Gió Mà Đi lại có phần “mạnh bạo” hơn khi tập trung khắc họa những khó khăn, vất vả cùng tinh thần nhiệt huyết của người làm ngành hàng không. Đến với tác phẩm này, Đàm Tùng Vận vào vai Trình Tiêu – nữ phi công có tính cách mạnh mẽ, ương bướng.

Ngay khi sắp thăng chức thành cơ trưởng, cô lại được điều động đến bộ phận Vận chuyển hành khách do cơ cấu công ty thay đổi. Tại đây, cô gặp và nảy sinh xung đột với Cố Nam Đình (Vương Khải) – một phó giám đốc hãng hàng không nổi tiếng nghiêm khắc và khó tính.

Tuy tính cách khác biệt nhưng cả hai đều mang trong mình niềm đam mê với máy bay. Trải qua hàng loạt khó khăn, thử thách trong cuộc sống và công việc, họ dần mở lòng với nhau, và cùng nhau xây dựng ước mơ.

Đều là nội dung mới mẻ, đều sở hữu dàn diễn viên đình đám như “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi, “bạn trai tháng 7” Lý Hiện hay “mỹ nhân không tuổi” Đàm Tùng Vận và diễn viên phái thực lực Vương Khải, nhưng xét về thành tích, thì Hướng Gió Mà Đi nhỉnh hơn rất nhiều. Phim liên tục ghi nhận những điểm số thống kê ấn tượng, cùng hàng loạt lời khen của khán giả.

Thành tích rating cao chót vót của Hướng Gió Mà Đi…

Theo như thống kê, chỉ với những tập đầu lên sóng, Hướng Gió Mà Điđã đạt rating trung bình 1.6% và dần bứt phá lên 1.825% những ngày về sau trên đài CCTV8 – một thành tích ấn tượng khi mà Tổng Cục đang dần siết chặt tình trạng “thủy quân” (mua số liệu ảo) như hiện nay. Chẳng những thế, phim của Đàm Tùng Vận còn liên tục dẫn đầu chỉ số trên Datawin với 2.442, độ thảo luận về hai nhân vật Trình Tiêu và Cố Nam cũng chiếm tỷ lệ rất cao.

…cao gấp 4 lần so với Đi Đến Nơi Có Gió.

Về phần Đi Đến Nơi Có Gió của Lưu Diệc Phi, tuy cũng dẫn đầu bảng thành tích rating đài mình lên sóng với con số trung bình đạt 0.475% và xếp thứ hai về chỉ số trên bảng Datawin, nhưng khi so với Hướng Gió Mà Đi lại như “muối bỏ bể”.

Vì rằng tên hai phim tương đồng và cùng chiếu một thời điểm nên dân mạng xứ Trung mới so sánh vậy thôi, chứ nếu đặt cạnh hai tác phẩm này lên “bàn cân” cũng không hợp lý lắm. Đề tài khác biệt chẳng tương đồng, đã thế hai phim lên sóng ở hai nhà đài có cách tính rating cũng khác nhau, do đó việc so sánh như thế này không được khách quan và công bằng.

Bạn nghĩ như thế nào về những nhận định trên? Để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này nhé!


Leave a Reply

Your email address will not be published.