Khi dàn đỉnh lưu rớt đài, thế hệ nam thần 9X nào có đủ năng lực để thay thế được?

Khi dàn đỉnh lưu rớt đài, thế hệ nam thần 9X nào có đủ năng lực để thay thế được?

Làng giải trí Hoa ngữ đang rơi vào tình cảnh thiếu hụt các sao nam lứa tuổi 30 đủ nhiệt độ và kinh nghiệm để đóng vai chính vì dàn nam thần đình đám như Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong, Đặng Luân đều bay màu sau loạt drama “mua hoa” hay trốn thuế.

Theo thông tin từ Sina, khá nhiều ngôi sao nam 8X rớt đài vì vướng vào hàng loạt bê bối, bị tẩy chay khỏi showbiz. Chính vì nguyên nhân này mà trong vài năm qua, làng giải trí Hoa ngữ liên tục thiếu hụt dàn diễn viên trẻ có kinh nghiệm đảm nhận vai chính. “Tứ đại lưu lượng” hàng đầu showbiz Trung gồm Lộc Hàm, Dương Dương, Lý Dịch Phong và Ngô Diệc Phàm hiện đã có 2 nhân vật “bay màu”. Theo nhận định của nhiều người thì đây là cơ hội để các nghệ sĩ trẻ 9X vươn lên thành sao hạng A, có được tài nguyên mà đàn anh để lại.

Mới nhất, cư dân mạng đã được dịp bàn tán rôm rả về danh sách các ngôi sao tiềm năng được bầu chọn trên Weibo. Những cái tên được khán giả đặt kỳ vọng vào khá nhiều đó là Vương Hạc Đệ, Tốn Uy Long, Trương Lăng Hách, Trần Triết Viễn, Lâm Nhất…

Sina nhận định, những nghệ sĩ này đều có tuổi đời còn khá trẻ, kinh nghiệm diễn xuất chẳng có. Nhưng ở họ lại có sự trẻ trung, điển trai. Họ có vẻ đẹp đa dạng, tính cách thú vị thu hút khán giả và cũng có những vai diễn thành công nhất định.

Vương Hạc Đệ

Năm 2022, nam diễn viên sinh năm 1998 đổi đời nhờ vai diễn Ma tôn bá đạo trong Thương lan quyết. Theo Sina, diễn xuất của Vương Hạc Đệ không quá xuất sắc. Tuy nhiên, nhân vật Đông Phương Thanh Thương được xây dựng với tính cách bá đạo, thú vị, là điểm thu hút khán giả. Sự mới mẻ của hình tượng nhân vật che bớt đi điểm yếu diễn xuất của anh.

Với sự thành công của Thương Lan Quyết, mọi thông tin liên quan đến tính cách, sự nghiệp, đời tư của Vương Hạc Đệ đều nhận về sự quan tâm từ netizem. Có ngày, nam diễn viên chiếm 10 vị trí trong Top 20 chủ đề được bàn luận nhiều nhất trên Weibo. Trước khi nổi tiếng, tạp chí mà Vương Hạc Đệ là gương mặt trang bìa chỉ bán được 140 bản, nhưng hiện tại, con số này là 60.000 bản. Anh được dự đoán sẽ sớm vươn lên đứng top nhóm tiểu sinh 1995 nếu giữ vững được phong độ hiện tại.

Trương Lăng Hách

Thương Lan Quyết thành công cũng kéo theo sự nghiệp của Trương Lăng Hách lên nhanh như diều gặp gió. Tài tử sinh năm 1997 lập tức trở thành nam thần cổ trang thế hệ mới và có sự tăng trưởng vượt bậc về lượng người theo dõi trên trang cá nhân.

Mới nhất, anh kết hợp cùng Bạch Lộc trong dự án Ninh An Như Mộng. Nếu như tác phẩm này đạt thành tích tốt thì sẽ giúp cho vị thế của anh ngày một vững và nhanh chóng bước lên hàng nam chính của phim cổ trang.

Vương An Vũ

Vương An Vũ luôn được đánh giá cao về khả năng diễn xuất, khí chất lãng tử của nam diễn viên sinh năm 1998 được giống như nhiều ngôi sao Hong Kong thập niên 1980. Theo tìm hiểu, anh bắt đầu gia nhập vào đường đua diễn xuất vào năm 2018 qua tác phẩm Mộng Hồi Đại Thanh. Sau đó, Vương An Vũ từng bước chinh phục khán giả với sức hút bản năng qua vai thiếu niên nhiệt huyết trong Hai Mươi Bất Hoặc, Cùng Em Bay Lượn Theo Gió…

Nhờ vẻ ngoài nam tính, Vương An Vũ được đánh giá là đẹp đôi dù đóng cặp với các đàn chị. Sắp tới, khán giả sẽ gặp anh với bộ phim Mạn Ảnh Tầm Tung đóng cặp với Angela Baby và Con Đường Rực Lửa nên duyên cùng Kim Thần.

Tống Uy Long

Trước khi bước chân vào showbiz, Tống Uy Long đã “hót hòn họt” trên MXH với vai trò là người mẫu ảnh. Sao nam sinh năm 1999 nhờ có sự nâng đỡ của Vu Chính đã nhanh chóng có được sự nghiệp khá ổn áp ở showbiz Trung. Năm 2019, anh lọt vào danh sách Những gương mặt ưu tú dưới 30 tuổi của Forbes.

Năm 2020, nam diễn viên thăng hoa trong sự nghiệp khi có hai bộ phim tạo tiếng vang là Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc và Lấy Danh Nghĩa Người Nhà. Thành công trên giúp anh vào top 50 Người nổi tiếng nhất Trung Quốc, do Forbes bầu chọn năm đó. Có thành tích vượt bậc, song sự nghiệp của Tống Uy Long đang bị chững lại vì tranh chấp với công ty quản lý.

Trương Vãn Ý

Tài tử sinh năm 1994 nổi lên nhanh chóng nhờ tác phẩm Con Cái Nhà Họ Kiều. Trước đó, anh được biết đến qua các bộ phim như Lâm Hải Tuyết Nguyên, Niên Đại Thức Tỉnh… Và dĩ nhiên các tác phẩm này không gây bão truyền thông, nhưng diễn xuất của nam tài tử này được đánh giá là điểm sáng.

Trương Vãn Ý có vẻ ngoài nam tính, rắn rỏi khác với phong cách trắng trẻo, thư sinh của hầu hết đồng nghiệp cùng lứa. Dự án được mong đợi sẽ thúc đẩy tên tuổi Trương Vãn Ý lên đỉnh cao là Trường Tương Tư, đóng cặp với Dương Tử. Đây là dự án cổ trang được đầu tư lớn, nguyên tác nổi tiếng, tập hợp dàn diễn viên trẻ nổi danh.

Lâm Nhất

Lâm Nhất sở hữu chiều cao ấn tượng 1,88 m. Anh nổi tiếng với vai Cố Vị Dịch trong Gửi Thời Thanh Xuân Ám Áp Của Chúng Ta. Đây là nhân vật nam thần học đường trong mơ của hàng triệu khán giả Trung Quốc, được nam diễn viên thể hiện rất thành công.

Lâm Nhất được công ty quản lý lăng xê mạnh mẽ, liên tục có các tác phẩm ra mắt như Linh Lung, Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly… để tạo dấu ấn với khán giả. Sắp tới, Lâm Nhất sẽ đóng cặp với Quan Hiểu Đồng trong phim Ngõ Nhỏ, đây là dự án nghệ thuật được đầu tư công phu, có sự tham gia của các diễn trẻ nổi danh như Triệu Lộ Tư, Thái Văn Tịnh, Hầu Minh Hạo. Tuy nhiên, theo Sina, Lâm Nhất đang bị đóng khung trong các vai nam thần học đường.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về những nam diễn viên trên? Để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này nhé!


Leave a Reply

Your email address will not be published.