Kết hợp với mỹ nam trẻ tưởng ‘bạo’, ai ngờ drama lại bủa vây dàn tiểu hoa 8X

Kết hợp với mỹ nam trẻ tưởng ‘bạo’, ai ngờ drama lại bủa vây dàn tiểu hoa 8X

Nếu như đu Cbiz đủ lâu, chắc hẳn nhiều netizen cũng đủ biết, xu hướng của các nhà sản xuất hiện nay là một tiểu hoa 8X sẽ kết hợp với đàn em 9X nhằm nâng cấp độ hot cho phim. Thế nhưng, nhìn đi nhìn lại thì phương thức này vẫn có nhiều bất cập. 

Sina nhận định, để có thể đảm bảo các dự án truyền hình nhận được sự quan tâm của khán giả thì nhà sản xuất sẽ mời một tiểu hoa 8X đình đám kết hợp cùng nam diễn viên 9X đóng cặp. Có thể kể đến một số ví dụ điển hình như Triệu Lễ Dĩnh – Vương Nhất Bác thành đôi trong Hữu Phỉ; Dương Mịch – Cung Tuấn kết hợp trong Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương; Lưu Diệc Phi – Lý Hiện hợp tác trong Đi Đến Nơi Có Gió. Nhưng nhìn đi nhìn lại thì những sự kết hợp này đều nảy sinh những thị phi không đáng có đấy mọi người ơi.

Dàn minh ôm “ɴỗɪ ʜậɴ” vì chịu thiệt

Gần nhất, nhóm fan của Lưu Diệc Phi và Lý Hiện đã xuất hiện tranh cãi trong nhiều ngày liền. Theo đó, fandom nhà Lưu Diệc Phi đăng đàn tố fan Lý Hiện cố tình chỉnh sửa ảnh, mỉa mai ngoại hình thần tiên tỷ tỷ. Nhưng phía nam diễn viên lại cho rằng đoàn phim đang cực kỳ ưu ái Lưu Diệc Phi.

Lưu Thi Thi và Lưu Vũ Ninh cũng từng xảy ra trận combat. Theo đó, hai nghệ sĩ này cùng hợp tác trong một tác phẩm truyền hình có tên Nhất Niệm Quan Sơn. Fan liên tục tố đoàn phim cố tình mập mờ trong việc công bố vai trò, phiên vị của hai diễn viên chính. Cụ thể, họ đưa ra dẫn chứng nhà sản xuất Nhất Niệm Quan Sơn ban đầu công bố Lưu Thi Thi đứng ở vị trí 1, nhưng trong poster thì cô chỉ được xếp ngang hàng với đàn em Lưu Vũ Ninh.

Fan của Lưu Thi Thi cho rằng xét về địa vị trong giới, kinh nghiệm diễn xuất và thành tích phim ảnh, Lưu Vũ Ninh không thể so sánh với đàn chị. Vì vậy, nhà sản xuất đã ʟợɪ ᴅụɴɢ tên tuổi của Lưu Thi Thi để nâng đỡ Lưu Vũ Ninh. Thậm chí, nhiều nhóm fan của Lưu Thi Thi còn tuyên bố ngừng cập nhật tin tức, không quảng bá cho bộ phim, nếu ê-kíp không phân định rõ từng vị trí.

Chưa hết, tranh cãi về đất diễn ở Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương cũng nảy sinh. Theo đó, Dương Mịch thể hiện vai nữ chính Đồ Sơn Hồng Hồng, còn Cung Tuấn thì đảm nhận vai chính trong Đông Phương Nguyệt Sơ. Nhiều netizen cho rằng nhà sản xuất đang ưu ái cho Cung Tuấn và mập mờ trong việc phân chia vị trí của 2 diễn viên trên poster và 1 số bài đăng giới thiệu nhân vật.

Thêm vào đó, fan của Dương Mịch yêu cầu nhà sản xuất phải công nhận những đóng góp và vai trò quan trọng của Dương Mịch. Nhà sản xuất cho biết sẽ nghiêm túc xem xét những ý kiến góp ý, đồng thời khóa bình luận với những người quá khích.

Cách đây không lâu, Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác cũng từng hợp tác với nhau, fan của hai diễn viên liên tiếp đối đầu vì vấn đề phiên vị. Vụ việc gay gắt đến mức vào tháng 8/2021, văn phòng làm việc của Triệu Lệ Dĩnh đã bị cấm ngôn. Lý do là phía nữ diễn viên đã không kiểm soát người hâm mộ, để họ gây ɴáᴏ ʟᴏạɴ mạng xã hội. Chưa kể đến việc, Triệu Lệ Dĩnh cũng từng bị người hâm mộ của đàn em ᴍạᴛ sáᴛ. Cô đã nhiều lần kiện antifan ra tòa, buộc phải xin lỗi và bồi thường.

Sina đánh giá không có lần hợp tác nào giữa nhóm tiểu hoa đán 8X và đàn em diễn ra vui vẻ, hòa hợp bởi họ có nhiều mâu thuẫn về lợi ích. Ngày nay, các diễn viên không quan tâm tới diễn xuất, quá trình thể hiện nhân vật, mà chỉ chú trọng việc phô trương địa vị của mình.

Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch đang rơi vào thế khó

Nhìn đi nhìn lại thì nhóm tiểu hoa đán sinh sau năm 1985 như Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Dương Mịch, Lưu Diệc Phi… đều bị đánh giá là đang rơi vào giai đoạn quá độ trong sự nghiệp, danh tiếng không còn như xưa. Nếu so về độ hot và sự nhiệt tình của fan, các nữ diễn viên đều thua kém so với đàn em. Chính vì vậy, họ phải nhượng bộ về quyền lợi khi hợp tác. Nhưng khán giả lại không muốn thừa nhận sự yếu thế của thần tượng.

Bên cạnh đó, nhóm tiểu hoa đán còn gặp khó khăn khi tìm bạn diễn phù hợp. Với sự nổi tiếng, họ thường được giao những dự án lớn, đóng vai trò quan trọng trong phim. Nhưng những người chịu đứng phía sau họ không nhiều.

Sina nhận định, một số ngôi sao nam như Vương Nhất Bác, Lý Hiện… thì phù hợp về độ tuổi, danh tiếng ổn với các tiểu hoa. Thế nên, họ không muốn bị lép vế so với đàn chị. Còn Dương Mịch, Lưu Diệc Phi cũng không hài lòng khi bạn diễn kém danh tiếng, địa vị không ngang tầm.

Đối với các tài tử thực lực, có địa vị cao trong giới như Trần Khôn, Hồ Ca… thì không đồng ý tham gia vào các dự án mà vai của họ không có sức nặng bằng nữ chính. Do đó, việc lựa chọn bạn diễn của các mỹ nhân trở nên khó khăn hơn.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn lứa diễn viên dựa trên mức độ nổi tiếng là một hướng đi cực sai lầm và tiêu cực. Hiện nhà sản xuất không quan tâm đến mức độ phù hợp của nghệ sĩ đối với vai diễn mà họ chỉ muốn kết hợp với các ngôi sao lượng để có thêm nhiệt và tạo danh tiếng tốt cho bản thân.

Có thể nói, đây là một ᴠấɴ ɴạɴ của giới giải trí Hoa ngữ hiện nay. Đồng thời phản ánh tình trạng giới tư bản, các nhà đầu tư đang chi phối quá trình sản xuất phim, làm ra những dự án thiếu chất lượng, chỉ để thu lại lợi nhuận trong thời gian ngắn.


Leave a Reply

Your email address will not be published.